I will take you to my quiet times…
I am working in a really fast phased life, bata pa pero lagi ko na iniisip ano ang magiging future ko. Dahil na rin siguro I didn’t experience a super easy life growing up. Kaya kapag may pagkakataon na ngayong kumikita na ko I make sure to live the best life.
But just like everybody else I am starting from zero kasi di naman ako pinaganak na mayaman. I always have to take calculated risk in my decisions kasi kailangan ko ingatan mga choices ko haha.
But I am human so I still allow myself na magkamali sa mga bagay na alam kong kaya kong tayuan.
One of the things that I invest is really taking care of my mental health…
Oh?
This might be surprising for a very optimistic person like ME di ba..
But I want you to remember that all people should take care of their mental health kahit mukhang okay ka ngayon at sa tingin mo kaya mo naman…
TAO ka lang at may hangganan, kahit gaano ka okay pwede ka pa rin makaramdam ng anxiety or depression.
Kaya when I feel like sobrang burned out na ko kasi nga todo hustle ako sa career.
I make sure to pause and do some crafting like this one in the video..
Because when I do arts that’s the only time na nakatutok lang yung isip ko sa clay, resin at paint.
I unload everything like work, problems and every negativity that surrounds me.
Imagine a how peaceful my mind is during this times…
I feel no pressure..
I don’t even need a very stunning art kasi wala naman akong gusto i-impress.
I just had to do this for myself or let’s say this is my temporary time of escape.
Okay lang tumigil saglit , magisip at pagpahingahin ang utak..
Kasi pagkatapos naman nun aandar ulit yan para tuparin ang mga pangarap mo..
As I told you earlier I am working in a very fast phased life co’z I feel like at my age--24 years old that’s like the peak of really building the foundation of what I want to become.
Pero wag mo kakalimutan hindi naman kailangan mahirap lagi…
this is not a race but a journey…
So PAUSE ka lang pag kailangan , baka nga after nun mas galingan pa ng brain mo kasi nakapagpahinga sya haha.
Ikaw what is your quiet time look like? Paano ka magPAUSE kapag feeling mo wait! , sobra na tong araw na to kailanagana ko muna magrelax.
#resinart #resincrafts
Credit music to : Night (Prod. by Lukrembo)
visit the composer here: / @lukrembo