Hello guys! Share ko lang kunting behind the scene kung paano ko kinukulayan ang Black & White, Sepia, o Faded na photo. Galing itong video sa official Tiktok Profile ko. / remdoes
Note ko lang po, hindi ito tutorial o complete demo. Gusto ko lang ipakita na hindi One-Click Done lang yung pag-colorize ng photo. Madalas manually ko po ginagawa pero kahit pa gumamit ng AI App (Artificial Intelligence App) most of the time kailangan padin i-fine tune yung color manually kasi di madalas di mo makukuha yung talagang kulay na desire mo.
--------English Translation-----
Hello guys! I'll just share a little behind the scene of how I colorize Black & White, Sepia, or Faded photos.
Just a note, this is not a tutorial or a complete demo. I just want to show that photo colorization is not just One-Click Done process. I often do it manually but even if I use an AI App (Artificial Intelligence App) most of the time I still have to fine tune the color manually because sometimes you won't get the color you really want.
#photocolorization #photoediting #blackandwhitephoto #photoshop #colorization #bts #behindthescenes #demo